ครั้งทีี่ 5
วันที่ 29 พฤศจิกายน 2555
การเรียนการสอนในวันนี้
อาจารย์ให้ทำกิกรรม 2อย่าง ดังนี้
1.ให้เเต่ละคู่รายงานเรื่อง"ขอบข่ายของคณิตศาสตร์"
2. เขียนความรู้สึกในการเรียนวันนี้
คู่ของดิฉันได้หัวข้อที่ 7 เรื่อง"รูปทรงและืพื้นที่"(หน่วย สัตว์)
1. การนับ
นับสัตว์ในสวนสัตว์ว่ามีกี่ชนิดแล้วมาแทนค่า
การนับ>หาค่า>แทนค่า
2. ตัวเลข
โดยกำกับสัตว์ที่อยู่ในสวนสัตว์โดยเรียงจากมากไปหาน้อย
3. จับคู่
จับคู่ที่เหมือนกัน มีความสัมพันธ์กัน เช่น ตัวเลขกับตัวเลข รูปทรงกับรูปทรง
4.จัดประเภท
แยกประเภทของสัตว์ สัตว์บก กับไม่ใช่สัตว์บก
5. เปรียบเทียบ
สัตว์บก กับไม่ใช่สัตว์บก สัตว์ชนิดใดมากกว่ากัน และสัตว์ชนิดไหนมากหรือน้อยกว่ากัน
6. จัดลำดับ
อะไรมาก่อน มาหลัง แล้วนำมาจัดเรียงเป็นลำดับ
7. รูปทรงและเนื้อที่
โดยแยกสัตว์แต่ละชนิดว่าควรใช้กรงรูปทรงใด เช่น ช้าง ควรจะใช้กรงที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่
8. การวัด
วัดอาหารที่สัตว์กินในเเต่ละวัน, วัดพื้นที่ที่สัตว์อยู่
9. เซต
การจัดสัตว์แต่ละชนิด ว่าควรใช้อุปกรณือะไรบ้าง
10. เศษส่วน
แบ่งนกที่อยู่ในกรงให้มีจำนวนเท่าๆกัน
11. การทำตามแบบหรือลวดลาย
สร้างแบบเพื่อให้เด็กทำตามแบบที่สร้างขึ้น
12. การอนุรักษ์ที่คงที่่ด้านปริมาณ
เช่น การเอาน้ำที่มีปริมาณเท่ากันแต่รูปทรงเเตกต่างกัน แล้วนำมาวัดว่ามันเท่าเดิมและคงที่หรือไม่
สมาชิกในกลุ่ม
น.ส. ชุติภา สมบุญคุณ 5411201329 เลขที่ 2
น.ส. นิตยา มุกจันทร์ 5411202731 เลขที่ 17
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น