วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


    ครั้งที่ 12

   วันที่ 17 มกราคม 2556

     การเรียนการสอนในวันนี้

  อ.ได้พูดเกี่ยวกับเรื่อง มาตรฐานมั้ง 6 มาตรฐาน

    มาตรฐานที่1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ
 ยกตัวอย่าง เช่น นำไม้ตะเกียบมารวมกัน 9 อัน หมายเลข 9 ก็คือ หลักหน่วย แต่ถ้าเกิดเรานำ                   ตะเกียบมา 10 อัน ก็จะได้ 1 มัด เท่า 10 หมายเลข 1กับ0 ก็คือ หน่วยสิบ
**หมายเหตุ เราต้องสอนเด็กให้อยู่ในแค่เลขฐานสิบ**

     มาตรฐานที่ 2 เรื่อง การวัด
        การวัด คือการใช้เครื่องมือเป็นหลัก
ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าเกิดเราจะวัดบ้าน ไปที่โรงเรียน เราสามารถใช้เครื่องได้หลายอย่าง เช่น ศอก ฝ่ามือ การก้าวเท้า ฯลฯ

    มาตรฐานที่ 3 เรื่อง เลขาคณิต
        เลขาคณิต คือ รูปทรง,ทิศทาง,ระยะทาง(การวัด)

    มาตรฐานที่ 4 เรื่อง พีชคณิต
        พีชคณิต คือ การแบ่งรูป

    มาตรฐานที่ 5 เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
        คือ การรวบรวมข้อมูลที่จะนำมาเสนอ

    มาตรฐานที่ 6 เรื่อง การจัดประเภท
        ถ้าเราจะประเภทของสิ่งต่างๆ เราต้องจัดเป็นกลุ่มก่อน แล้วค่อยนับ จากนั้นก็นับมาจัดประเภทว่าสิ่งไหนอยู่กลุ่มเดียวกัน เช่น กลุ่มสัตว์น้ำ,กลุ่มสัตว์บก

   วิธีการสอน
          1. ถ้าเราจะสอนเด็กนักเรียนอย่างเเรกเลยต้องเตรียมเนื้อหามาสอนก่อน
          2.นำเนื้อหาสาระสำคัญและประสบการณ์มาสอนโดยบูรณาการ

    สาระสำคัญ มี 2 อย่าง คือ
          - กิจวัตรประจำวัน
          - สิ่งรอบๆตัวเด็ก

     กิจกรรม (งานกลุ่ม)
         ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มกันทำงานตามหัวข้อตนได้รับ
          กลุ่มที่ 1 ทำฟิวเจอร์บอร์ด 1 แผ่น 10 คน
          กลุ่มที่ 2 ทำเครื่องมือและกราฟ 15 คน
          กลุ่มที่ 3 ทำเครื่องมือในการวัดส่วนสูง 12 คน

                          
                               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น